Monday, March 28, 2016

Đau đớn khi biết sự thật kinh khủng mà gia đình người yêu lâu nay vẫn che đậy

Tối ấy Hạ suy nghĩ rất nhiều sau đó thì quyết định gọi điện hỏi thăm cô bạn học cùng cấp 3 sống gần nhà anh. Và rồi cô cũng biết sự thật kinh khủng mà gia đình anh lâu nay vẫn che đậy.

26 tuổi, trải qua 2 mối tình sâu đậm nhưng kết cục chẳng đi đến đâu, Hạ đã hoàn toàn mất cảm giác yêu. Cho đến khi gặp Hải. Hai người cùng quê với nhau và học cùng trường cấp 3 nhưng Hải học trước Hạ 4 khóa. Hồi ấy Hải học rất giỏi, lứa của Hạ sau này vào trường vẫn còn nghe thầy cô nhắc tới tên anh như một tấm gương.

Nhưng cuộc đời Hải lại mắc phải sai lầm nghiêm trọng. Đỗ đại học nhưng Hải không hề đi học mà theo chúng bạn rủ rê bỏ vào Nam đi làm, bố mẹ hết sức khuyên can mà không được. Làm được mấy tháng thì Hải dính vào cờ bạc, lô đề, nợ lần quá nhiều khiến xã hội đen về tận nhà. Bố mẹ Hải ở quê phải chạy đôn chạy đáo vay mượn, bán cả đất đai để trả nợ cho con.

Sau lần ấy, Hải tỉnh ngộ và ở luôn nhà không đi nữa. Để chuộc lại lỗi lầm mình, anh xin bố mẹ được làm lại cuộc đời bằng cách thi lại đại học và đã đỗ vào trường mà chính Hạ đã học.




Hạ nhận lời yêu Hải cũng quá nhanh, tới cô cũng không thể ngờ. 
Hạ nhận lời yêu Hải cũng quá nhanh, tới cô cũng không thể ngờ. Chỉ sau một tháng anh tán tỉnh cô đã nhận lời, trước đó cô đã chia tay người yêu cũ được hai năm và cứ như tim mình không thể rung động lại được nữa. Khi biết chuyện quá khứ của bạn trai, Hạ không trách mà nguyện giúp anh có đủ nghị lực và niềm tin để đi tiếp trên con đường mà anh đang muốn làm lại.

Thế nhưng khi mối quan hệ của họ mới chỉ kéo dài được 4 tháng, Hạ đã cảm thấy cần phải suy nghĩ một cách nghiêm túc về con người của Hải. 2 tháng trước, Hải mượn laptop của Hạ và nói là cần dùng để chuẩn bị thi môn tin. Hạ không ngần ngại đưa cho bạn trai mượn ngay dù công việc của cô cũng rất cần tới máy.

Hải mượn 2 tuần vẫn chưa thấy trả, dù đã thi xong. Nhưng Hạ không đòi, mà hôm ấy cô bạn xin tài liệu Hạ mới bảo người yêu mang máy cho để cop cho bạn nào ngờ Hải trả lời một câu khiến Hạ ngớ người: “Hôm trước phòng anh bị trộm vào nên mất rồi. Anh xin lỗi”. Nếu như cô không hỏi thì không biết Hải còn giấu cô tới bao giờ.

Không chỉ riêng lần đó, còn rất nhiều lần khác bạn trai liên tục mượn tiền khi thì mua tài liệu, khi thì trả tiền nhà trọ… vì Hải giờ không xin tiền bố mẹ nữa, và chưa đến tháng lĩnh lương làm thêm… Số tiền Hải mượn Hạ lên tới hơn chục triệu. Nhiều lúc Hạ cảm giác như mình đang bị Hải lợi dụng nhưng vì xác định cho mối quan hệ này, xác định yêu anh chắc chắn sẽ vất vả thời gian đầu nên tôi bỏ qua hết.

Cho tới tận cái ngày cách đây 1 tuần, Hạ đến phòng trọ của Hải không báo trước. Vì hôm đó cô mới lĩnh lương định rủ anh đi ăn nhà hàng và mua sắm linh tinh. Nhưng chính sự viếng thăm bất ngờ này lại khiến Hạ phát hiện ra một bí mật, khi cô tình cờ nghe được cuộc điện thoại giữa Hải và bố của anh.



Nhưng chính sự viếng thăm bất ngờ này lại khiến Hạ phát hiện ra một bí mật, khi cô tình cờ nghe được cuộc điện thoại giữa Hải và bố của anh. 

“Nếu ông bà không muốn người ta về nhà lần nữa, không muốn bị làm ầm lên mất mắt với hàng xóm thì mang tiền lên đây trả nợ hết cho tôi đi. Không thì sau có làm saothì cố mà chịu”. Hạ điếng người, cô không còn nhận ra người yêu mọi khi của mình nữa. Cô lẳng lặng ra về mà không để Hải biết.

Tối ấy Hạ suy nghĩ rất nhiều sau đó thì quyết định gọi điện hỏi thăm cô bạn học cùng cấp 3 sống gần n hà anh . Và rồi cô cũng biết sự thật kinh khủng mà gia đình anh lâu nay vẫn che đậy. “Ông ấy chẳng thay đổi tính nết được đâu. Máu cờ bạc nó ngấm vào người rồi. Bố mẹ vì sĩ diện nên toàn vay mượn ở quê rồi mang lên trả nợ cho ông ấy vay nặng lãi. Con cứ phá và bố mẹ cứ còng lưng trả nợ. Giờ nhà ấy chẳng còn gì nữa đâu. Mà mọi người cũng chẳng cho vay nữa. Nhưng ông Hải này cũng đào hoa ra phết đấy, tán gái giỏi mấy em ở đây bị ông ấy lừa rồi đấy, mượn đồ rồi bán và chuồn luôn”.

Hạ thật không ngờ tại sao họ lại dung túng cái việc sai trái đó cho con trai vậy? Đây đâu phả là thương con mà là hại con đó chứ. Cô đã lầm khi yêu thương Hải vô điều kiện, thậm chí đã từng mơ tưởng đến tương lai của hai đứa nhưng hóa ra cô đang bị anh ta lợi dụng. Giờ đây, Hạ muốn thoát khỏi con người này càng nhanh càng tốt, nhưng xem ra anh ta tưởng vẫn dắt mũi được cô nên không ngớt buông lời ngọt nhạt tỉ tê. Cô nghe đến phát tởm, chẳng lẽ cô lại bóc phốt cho anh ta một trận để anh ta chừa cái kiểu định lừa gạt này đi.

No comments:

Post a Comment