Tuesday, March 22, 2016

iPhone bốc cháy trên máy bay, hành khách “hồn vía lên mây”

Trên máy bay, mọi thứ đều phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, bởi một sự cố xảy ra dù nhỏ cũng sẽ gây hậu quả khôn lường. Do đó, chiếc iPhone đột ngột bốc cháy mới đây đã khiến nhiều người giật mình, thậm chí không giữ được bình tĩnh.


Chiếc điện thoại bốc cháy là iPhone 6. 

Theo đó, sự cố xảy ra trên chuyến bay của hãng hàng không Alaska từ Washington tới Hawaii, khi đang ở giữa biển Thái Bình Dương. Chủ nhân chiếc điện thoại bốc cháy là một nữ hành khách có tên là Anna Crail.

“Tôi đang dùng iPhone để xem phim thì bỗng dưng chiếc điện thoại này nóng lên và bốc cháy dữ dội. Lập tức, tôi hét lên, đồng thời vứt nó ra xa. Có vẻ như nó đã rơi trúng chiếc ghế của ai đó”, Anna kể lại.



Cận cảnh chiếc iPhone sau tai nạn. 

Chiếc điện thoại vẫn bốc cháy sau đó, ngọn lửa bốc cao đến hơn 20cm khiến nhiều người hoảng hốt đứng dậy. Thậm chí, đã có những tiếng la hét, lo sợ máy bay sẽ bốc cháy theo. Được biết, trên máy bay khi đó có mặt của 163 hành khách cùng phi hành đoàn.

Các tiếp viên và nhân viên an ninh lập tức có mặt sau đó. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, họ đã khống chế đám cháy an toàn. Sau đó, các hành khách cũng đã được tư vấn để ổn định chỗ ngồi.


Ngọn lửa đã làm chiếc điện thoại bị hư hại, nhưng các hành khách vẫn an toàn. 

Theo đại diện hãng hàng không Alaska, phi hành đoàn đã được đào tạo để xử lí những tình huống như thế này, nên ngọn lửa nhanh chóng bị dập tắt. Thông thường, điện thoại vẫn được phép mang lên máy bay, vì đó là vật dụng cá nhân nhưng phải bật về chế độ máy bay. Tuy nhiên, có lẽ do sử dụng quá nhiều và một số lí do kĩ thuật khác đã khiến nó bốc cháy.

Được biết, chuyến bay đã hạ cánh an toàn tại Hawaii, không có thiệt hại nào đáng kể ngoài chiếc iPhone bị hỏng nặng. Apple vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào về sự cố này.

Trước đó, vào năm 2011, một hành khách người Úc cũng đã khiến các hành khách trên một chuyến bay giữa Lismore và Sydney của hãng hàng không Regional Express phải “tá hỏa” khi vứt chiếc điện thoại đang phát sáng và bốc khói ra hành lang. Rất may, đám cháy đã được khống chế và bị dập tắt sau đó.


Chiếc iPhone 4 bị bốc cháy vào năm 2011. 

No comments:

Post a Comment