Monday, March 21, 2016

Tin khó tin: Vỡ ngực mất Giàng ơi! Bỏ tiền mua án tử ư?

Quý vị nào nóng tính xin đừng đọc bản tin này. Bị móc túi công khai chẳng thèm trả lại móc thêm ít nữa, khẩn cầu bom vẫn bùm ngay trước ngõ, cảnh báo mãi Bộ mới choàng tỉnh ô cầu sập, hạn mặn lâu rồi vẫn thách thức ông trời, chết cả rồi mới hướng dẫn tránh ra, dân phải bỏ tiền mua án tử ư? Ông Xăng, anh Trách nhiệm, bác Vận tải, chú Địa phương, bác Sở nhà ta đấy, người muôn năm cũ mà vẫn ấm ức tung cả ngực Giàng ơi!






1. Xăng thắng thì dân thua

Khách hàng ở đâu có thể là thượng đế, nhưng đứng trước cây xăng thì không . Đáp trả yêu cầu doanh nghiệp xăng dầu phải trả 3.500 tỷ đồng dân bi “móc túi” oan, chiều qua xăng tăng thêm 670đ/lít.

Không thấy ai đả động gì đến khoản tiền khổng lồ trên và giống như Tùng Dương đang luyến láy “tiếng tôi vang rung núi sao không ai trả lời…”. Tăng giá ư? Cứ tự nhiên nhưng cần sòng phẳng chứ ai chơi bài lờ Xăng nhỉ?

Cư dân mạng kháo nhau: “Sau vài phút lờn vờn câu giờ và kéo giãn đội hình người tiêu dùng, câu lạc bộ xăng dầu cho cặp tiền đạo họ Xăng tấn công dữ dội”.

Trận đấu này đội Người tiêu dùng đang bị dẫn bàn và có nguy cơ thủng lưới thêm. Tin tôi đi, nhà anh Xăng toàn sao cả, không vô địch mới lạ.

Dân gian đúc kết rồi, “Trăm năm Kiều vẫn là Kiều/Xăng tăng giá bán là điều tất nhiên”. Họ thắng thì dân thua, muốn cãi cứ tự nhiên cuốc bộ hay đạp xe cho khỏe cẳng. Cũng đừng ngước nhìn lãi khủng, đau tim và tổn thọ lắm.



2. Bất thường mãi, bình thường thôi

Bom tan xác mới nghe hình như dân có cảnh báo, cầu sập người ta mới bảo lưu ý Bộ lâu rồi, sà lan chìm họ mới phát hiện tài công chẳng có bằng…

Và cuối cùng là bùm, máu, nước mắt, mất mát và dài thêm dây trách nhiệm. May mà Thủy Vương không đón thêm ai ở Biên Hòa nhưng thiệt hại đến giờ vẫn chưa đong đếm nổi.

Dường như cái chết mới đáng nghiêm trọng, còn lại xuýt xoa nhắm mắt nhắm mũi xuề xòa các cụ nhỉ?



Xin trích bức thư của cư dân KĐT Văn Phú – Hà Đông: “Cuộc sống của của chúng tôi luôn trong trạng thái u uất, bực bội, lo lắng...

Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh tới Ban quản lý khu đô thị Văn Phú, chính quyền địa phương yêu cầu xử lý triệt để. Tuy nhiên tình trạng này vẫn diễn ra thoải mái thả phanh.

Cư dân bức xúc, chủ tịch phường đã yêu cầu chủ xưởng tới tháng 7/2015 phải dừng hoạt động thế nhưng cứ sau mỗi lần đoàn kiểm tra tới gặp chủ xưởng thì họ càng ngông cuồng ” .

Ai bảo sê không còn Văn Phú, Cầu Ghềnh? Khi người ta luôn nháo nhào sau những tiếng nổ, cú đâm , xe điên, chân gãy… thì những điều bất thường sẽ trở thành bình thường thôi quý vị ạ.

3. Bỏ tiền mua án tử

Nếu chưa ai chết hoặc sập một cái gì đó họ vẫn sẽ từ từ, không vội được đâu. Hàng trăm hộ dân tại khu đô thị Phước Lý. TP.Đà Nẵng căng băng rôn “Chúng tôi không bỏ tiền mua án tử” vì hết chịu đựng nổi mỏ đá sát bên ngày đêm nổ mìn.

Dân than họ đã từng gọi điện cho Chủ tịch Đà Nẵng nói rõ bức xúc. Chủ tịch bảo đang còn giải quyết! Xin hỏi bác Chủ tịch giải quyết khi nào mới xong, bụi bặm mù mịt, mìn nổ ầm ầm không từ từ đươc đâu.

Mà hình như quyết định đình chỉ hoạt động các mỏ đá có cả năm nay đang bị giấy phép gia hạn “vô hiệu hóa” bác ơi!

Không có mỏ đá này còn mỏ đá khác chứ dân mà bán đất lấy tiền bỏ mặc họ e rằng khó đấy. Mấy anh nổ mìn quả là vi diệu.

Quan sát như thần toàn đùng đùng chỗ dân đen con đỏ, cứ thử sát nhà quan bác xem. Mìn chưa kịp đặt, mỏ đã bứng từ lâu. Chẳng lẽ bây giờ dân lại ước ao, khát khao một sự cố nho nhỏ để không phải thêm tiền mua án tử?

4. Hạn mặn đâu phải kẻ thù

Trong cơn hạn mặn nặng nhất 100 năm qua ở ĐBSCL, bảo rằng đây là cơ hội dễ nhận gạch đá. Nhưng bình tĩnh xem GS Võ Tòng Xuân phân tích mấy bác ạ!

Ông bảo các địa phương không có nước ngọt trong mùa nắng vẫn tiếp tục chỉ đạo cho dân trồng lúa, bất chấp những cảnh báo.

Và khi hạn hán ngày càng gay gắt, nguồn nước ngọt không về đủ, nước mặn xâm nhập vào sâu trong đất liền đã giết hại lúa. Băn khoăn không hề nhẹ: Thiên tai hay nhân tai?



Nhưng họ cứ cố để làm gì nhỉ? Có phải lý do này “… Người ta đã xem nước mặn là kẻ thù phải chống triệt để. Có chống mặn họ sẽ có dịp thực hiện nhiều dự án ngăn mặn hàng ngàn tỷ đồng?”.

Rồi sẽ tranh cãi, lại phản bác và biện hộ trăm ngàn lý do.

Hình như đâu phải GS nói lần đầu? Ngọt ở đâu chưa biết, giờ nông dân vẫn nếm vị mặn như nước mắt và mãi quanh quẩn với miếng ăn từng mùa. Chẳng lẽ cứ ngửa cổ lên trời Giàng ơi sao vậy?

5. Tin dễ tức ngực hôm qua: Lúa chết rồi mới cảnh báo

Bệnh không vội được đâu đã lan vào tận Nam Bộ rồi bà con ạ! Nhiều người dân tỉnh Bến Tre rất bức xúc khi trang web của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh chỉ dẫn “Biện pháp kỹ thuật chăm sóc lúa đông xuân trong tình hình hạn mặn” lúc lúa trên địa bàn tỉnh đã gần như đã mất trắng.


Đừng trách họ, có phải tin về Hà Hồ, Ngọc Trinh, Hoài Linh Trấn Thành đâu mà phải đưa ngay đăng gấp. Yên tâm đi, hôm qua họ quyết liệt lắm, hứa góp ý các bộ phận liên quan và nhắc nhở để khắc phục trong thời gian tới rồi đấy.

Bác Nông Văn Dân nào hỏi “Không biết họ đưa thông tin này lên sau khi lúa đã mất trắng để làm gì. Đâu còn ý nghĩa gì nữa?”. Còn chứ, ít nhất họ cũng đã đưa còn mất mùa tại thời tiết cơ mà, họ sẽ rút kinh nghiệm bác nhé!

Lúa chết gần hết mới hướng dẫn phòng tránh

No comments:

Post a Comment