Wednesday, March 30, 2016

Học sinh bị cô giáo đánh tím mặt: ''Cả tập thể buồn"

 Hiệu trưởng trường Tiểu học Phìn Ngan cho biết cháu bé đã từng bị giáo viên đánh cách đó 1 tuần và nhà trường đã tiến hành hòa giải.

Giáo viên từng đánh bé gái trước đó 1 tuần

Trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh một bé gái khoảng 7 – 8 tuổi được cho là học sinh trường Tiểu học Phìn Ngan, huyện Bát Xát, Lào Cai bị giáo viên đánh thâm tím đôi mắt, sợ hãi ngồi khép nép.
Ngày 30/3, trao đổi với Đất Việt, ông Vàng A Khé, Trưởng Công an xã Phìn Ngan đã xác nhận thông tin trên.
Theo ông Khé, cháu học sinh bị đánh tên là Phàn Chung Thủy (7 tuổi), dân tộc Dao, học sinh lớp 1, Trường Tiểu học Phìn Ngan.
“Sự việc xảy ra vào ngày 25/3. Ngay sau khi nắm được thông tin, công an xã đã làm việc với Ban Giám hiệu nhà trường để làm rõ nguyên nhân. Hiện tại đã chuyển toàn bộ hồ sơ lên Công an huyện Bát Xát để xử lý điều tra làm rõ”, ông Khé khẳng định.
Cùng ngày, thông tin với Đất Việt, ông Ngô Văn Lạng – Hiệu trưởng trường Tiểu học xã Phìn Ngan cho biết, đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc đáng buồn với tập thể, cán bộ giáo viên nhà trường.
“Chưa bao giờ trường xảy ra việc này, nó nặng quá. Tập thể buồn suốt mấy ngày hôm nay rồi, đồng nghiệp trong quá trình giảng dạy lại lỡ tay làm vi phạm đạo đức nhà giáo.
Khi sự việc xảy ra chúng tôi đã báo cáo trực tiếp với lãnh đạo phòng GD-ĐT huyện, báo cáo lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương và phối hợp ngay trong hôm đó (25/3-PV) đưa các giáo viên khác đến động viên gia đình rồi tập trung chăm sóc cháu bé về mặt tinh thần.
Ngày thứ 2 đầu tuần sau, thực hiện chỉ đạo của cấp trên thì nhà trường đã tiến hành họp hội đồng và đề nghị cấp trên có những hình thức xử lý kỷ luật cô Trà theo kết luận”, ông Lạng cho biết.

Cư dân mạng xôn xao trước hình ảnh cháu bé bị giáo viên đánh với vết thương thâm tím má. 

Theo vị Hiệu trưởng, cô giáo đánh cháu bé tên là Trần Thị Thu Trà (36 tuổi) đã về trường công tác từ ngày 6/9/2010. Trong 6 năm giảng dạy, cô Trà luôn hoàn thành nhiệm vụ, chấp hành đầy đủ nội quy của nhà trường. Hàng ngày cô vẫn di chuyển từ nhà ở Thành phố Lào Cai đến điểm trường để dạy các cháu học sinh.

Đánh giá về việc cô giáo Trà đánh học sinh Thủy bị thương và phải đi viện để điều trị, ông Lạng thông tin thêm: “Lớp 1 do cô Trà dạy là điểm trường có 7 học sinh người Dao thôi. Bây giờ theo chuẩn kiến thức kỹ năng thì cháu Thủy đúng là có chậm hơn các bạn khác. Trước đó 1 tuần trường cũng nhận được phản ánh cô Trà đánh em học sinh kia nhưng ở mức nhẹ thôi. Chúng tôi đã có hình thức giáo dục rồi yêu cầu phối hợp với gia đình để xem xét nhưng không có vấn đề gì, gia đình cũng đồng ý rồi. Sự việc này rất đáng tiếc.

Về nguyên nhân sâu xa mà cô giáo có hành động như vậy thì các cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ, sợ cô có vấn đề gì về tâm lý ức chế, hoàn cảnh gia đình hay mối quan hệ của cô. Nhưng về sơ bộ thì cô Trà chỉ báo cáo là nóng do ức chế quá. Vì trẻ các em chậm nên cô có hành động như vậy. Sau đó thì cô Trà cũng rất ân hận vì hành động của mình”.

Theo ông Lạng, hiện nay cô giáo Trà đã bị trường tạm đình chỉ, tạm thời không đứng lớp và có cử giáo viên khác dạy thay tại điểm trường.

“Cô giáo vẫn đang được nhà trường quản lý, công việc chính là kết hợp với các cơ quan chức năng để làm sáng tỏ, làm rõ vụ việc”, vị hiệu trưởng cho biết thêm.

Yêu cầu bồi thường 30 triệu

Trao đổi với Đất Việt xung quanh vấn đề này, bà Tưởng Thị Tuyết, Phó Trưởng phòng GD-ĐT huyện Bát Xát – Tỉnh Lào Cai cho biết đã nắm được thông tin chi tiết vụ việc.

“Em học sinh viết chậm nên trong quá trình dạy cô giáo có sử dụng điện thoại gõ vào ngay chỗ thái dương. Đập vào đấy rồi sau đó nó mới tụ máu ở 2 bên mắt, sưng húp lên. Cô giáo sợ quá sau đó xin mật gấu bôi nên mới thâm tím thế.


Chị Mẩy cho biết sẽ yêu cầu đền bù 30 triệu và sẽ khởi kiện giáo viên. 

Cháu bé đang điều trị ở Bệnh viện Bát Xát. Sức khỏe đã tốt hơn rồi. Phòng GD-ĐT huyện, tổ chức Công đoàn đã vào thăm hỏi, động viện rồi”, bà Tuyết nhấn mạnh.

Phó Trưởng phòng GD-ĐT huyện Bát Xát khẳng định việc làm của cô giáo dù với bất cứ lý do gì cũng vi phạm đạo đức nhà giáo và cần phải xử lý đúng quy định để mang tính giáo dục, răn đe.

“Phòng GD-ĐT đã chỉ đạo nhà trường cho giáo viên đó làm bản tường trình, kiểm điểm rồi họp hội đồng nhà trường trình báo cáo lên phòng. Bản thân cô Trà cũng rất ăn năn, hối lỗi nhưng theo quy định thì vẫn phải xử lý cho cô ấy nhìn nhân đúng chứ đối với giáo dục không thể như thế được.

No comments:

Post a Comment